Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Toyota đòi lại ngôi vương từ tay Volkswagen

Sau 4 tháng đầu năm 2017, Toyota trở lại vị trí hãng xe lớn nhất thế giới nhưng đang bị Renault-Nissan bám sát.

 

Kết thúc năm 2016, Volkswagen Group đã đẩy Toyota khỏi vị trí dẫn đầu toàn ngành xe thế giới. Nhưng chỉ 4 tháng sau, hãng xe Nhật Bản chính thức đòi lại ngôi vị này từ tay đối thủ tới từ Đức.

Theo số liệu vừa được tạp chí Forbes công bố, sau 4 tháng đầu năm 2017, Toyota bán ra hơn 3,5 triệu xe, tăng trưởng 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả của Volkswagen chỉ là hơn 3,3 triệu xe, thậm chí còn tăng trưởng -0,7%.

Sự sa sút của Volkswagen được nhận định là ảnh hưởng nặng nề bởi bê bối khí thải lên tới đỉnh điểm vào cuối năm 2016. Doanh số bán hàng của hãng xe Đức không chỉ khiến họ tụt lại sau Toyota mà còn để mất đi vị trí thứ 2 toàn cầu.

Thay vào đó, liên doanh Renault-Nissan gây sốc khi tiếm ngôi của Volkswagen với hơn 3,4 triệu xe, kém Toyota chưa tới 100.000 xe. Mức tăng trưởng của liên doanh này gần như tương đương với Toyota là 7,4%.

Toyota doi lai ngoi vuong tu tay Volkswagen hinh anh 2

Tính riêng tháng 4, Volkswagen vẫn dẫn đầu. Đồ hoạ: Hồng Quân.

Toyota doi lai ngoi vuong tu tay Volkswagen hinh anh 3

Tuy nhiên xét cả 4 tháng, Toyota đã bứt lên trong khi Volkswagen tụt xuống thứ 3. Đồ hoạ: Hồng Quân.

Toyota doi lai ngoi vuong tu tay Volkswagen hinh anh 4

Thứ tự này được dự đoán sẽ duy trì tới hết năm 2017. Đồ hoạ: Hồng Quân.

Forbes đánh giá việc Volkswagen trở lại vị trí dẫn đầu chỉ có thể nhờ vào phép màu. Trong khi đó, với sự tăng trưởng mạnh, Renault-Nissan có nhiều cơ hội để đe doạ Toyota.

Tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới dự đoán kết thúc năm 2017, Toyota vẫn sẽ dẫn đầu với 10,58 triệu xe. Nhưng hãng xe Nhật sẽ không an toàn khi Renaut-Nissan ở ngay phía sau với 10,42 triệu xe. 

Theo Hồng Quân (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 chi tiết nhỏ về ôtô xe máy người mới đi băn khoăn

Những chi tiết nhỏ trong thiết kế ôtô, xe máy có thể khiến những người mới lái đau đầu tìm câu trả lời.   Nhiều người không biết thắc mắc tạ...